Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Vì sao những chất lượng kém?. Xe ở Việt Nam.

Nếu đem về chính quốc thì có thể sẽ không được các nước đó cho lưu hành”

Xe ở Việt Nam, vì sao chất lượng kém?

Chuyên gia này bảo là do Việt Nam không đặt ra các tiêu chuẩn kỹ thuật như các nước đó.

Câu chuyện chất lượng của xe đạp điện Trung Quốc bây chừ không khác là mấy câu chuyện xe đạp trước kia ở VN bởi xe đạp của Trung Quốc mà bán sang Đức thì phải làm theo tiêu chuẩn chất lượng của Đức. Duy chỉ có các cơ quan quản lý Nhà nước thì biết.

Nhật… quy định ôtô hoặc xe gắn máy phải có hệ thống lọc khói (bảo đảm giảm tới 98% khí độc từ máy nổ).

Còn ở Việt Nam thì không có quy định nghiêm ngặt như vậy. Xe máy Trung Quốc ở Việt Nam không được đánh giá cao về chất lượng Câu chuyện không dừng lại ở xe đạp và xe gắn máy. Cho nên họ được tăng thêm lợi nhuận. Có người đã kể rằng. Cách đây ngót cả chục năm. Để giảm bớt hoài (cả lắp đặt và bảo hành). Còn người tiêu dùng thì ít ai biết được chuyện này

Xe ở Việt Nam, vì sao chất lượng kém?

Hệ thống giảm âm thanh… với đề nghị rất cao mà mọi hãng sinh sản đều phải tuân. Xe ôtô cũng vậy. Hệ thống chống bốc hơi xăng. Nên các nhà sinh sản ôtô dễ bỏ qua nhiều chi tiết. Một Việt kiều. Người đó bảo rằng vì Việt Nam không có tiêu chuẩn chất lượng gì cả.

Đối với xe gắn máy cũng vậy. Có kiểm nghiệm tử tế và nghiêm nhặt trước khi cho nhập cảng. Nếu anh mua một chiếc xe đạp “made in China” tại Đức thì anh hãy yên trí rằng xe đó tốt không kém gì xe đạp Đức. Hoàng Hải Vân (TTTĐ/TN). Ai cũng thấy xe máy từ Trung Quốc nhập sang Việt Nam là như thế nào rồi

Xe ở Việt Nam, vì sao chất lượng kém?

Nhưng nếu anh mua một chiếc xe đạp “made in China” tại Việt Nam thì anh hãy nom dòm – rất có thể chất lượng của nó thua xa xe đạp do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Hỏi tại sao. Người tiêu dùng Việt vẫn đánh giá cao chất lượng xe nhập cảng nguyên chiếc Chẳng hạn như ở châu Âu hoặc Mỹ.

Nghe chuyện đó chúng ta không khỏi giật thột. Nhưng các nhà sản xuất tự thấy họ không có lỗi trong chuyện đó vì họ không vi phạm gì cả. Có điều họ chẳng muốn nói ra mà thôi. Mục đích là để bảo vệ sức khỏe người dân và bảo vệ môi trường. Có người hỏi một nhà sinh sản xe máy Trung Quốc tại sao chất lượng xe của họ kém như vậy. Còn xe đạp Trung Quốc bán sang Việt Nam thì không theo một tiêu chuẩn nào và hẳn nhiên là không được kiểm nghiệm.

Mọi thứ chất lượng đều được lưu hành. Thành thử nhiều nhà sinh sản (không phải là sờ soạng) không cần phải đưa những hệ thống đó vào.

Chuyên gia về công nghiệp ôtô ở Đức nói với tôi: “Ôtô (cả xe gắn máy nữa) do các hãng nước ngoài sản xuất ở Việt Nam.