Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Volvo thay thế bộ phận thân xe bằng các mẫu tấm sợi carbon tích hợp pin.

Ý tưởng dùng các tấm ốp thân xe tích hợp pin cũng gặp phải những thách thức nhất mực

Volvo thay thế bộ phận thân xe bằng các tấm sợi carbon tích hợp pin

Volvo cho biết nắp cốp sau bằng sợi carbon không chỉ cứng hơn. Khi nói đến vấn đề trọng lượng.

Vật liệu tiết kiệm hơn 15% trọng lượng khi thay thế các thành phần thân xe truyền thống và các bộ phận cho hệ thống điện bằng tấm sợi carbon tích hợp pin nano.

Volvo thay thế thanh ngang bằng vật liệu dẫn vừa đóng vai trò là hệ thống điện 12 V. Qua đó tăng phạm vi hoạt động và hiệu năng ở chế độ chạy điện thuần. Theo Volvo. Tuy nhiên. Chi phí thay thế không chỉ rất cao mà còn gây khó khăn cho hàng ngũ cứu hộ.

Tốn rất nhiều tổn phí và đối mặt với nhiều thách thức để đưa ra một giải pháp hích không chỉ có thể giảm đáng kể tổng trọng lượng mà còn mang khả năng sạc và lưu trữ năng lượng vào diện tích bề mặt công cụ. McLaren và Pagani khai khẩn tối đa sợi carbon để chế tạo các siêu xe của mình

Volvo thay thế bộ phận thân xe bằng các tấm sợi carbon tích hợp pin

Theo: Gizmag. Lấy thí dụ như hệ thống pin của Tesla Model S. Khi thay thế những tấm kim khí nặng như chì từ đầu đến đuôi xe. Nếu muốn ý tưởng trên được hiện thực hóa và đi vào sản xuất hàng loạt thì giá sợi carbon phải giảm đáng kể.

Các tấm vật liệu mang năng lượng sẽ hoạt động giống như pin. Với ý tưởng của Volvo. Vật liệu có thể sạc và lưu trữ nhanh hơn so với các hệ thống pin thường thấy.

Vật liệu dẫn nói trên có thể được sạc lại và lưu trữ năng lượng qua hệ thống phanh tái hiện hoặc lưới điện.

Hệ thống pin sẽ nhẹ hơn và trọng lượng được dàn trải ra tất thân xe. Dòng diện từ các tấm pin hỏng có thể gây hiểm cho viên chức cứu hộ nếu không cẩn thận

Volvo thay thế bộ phận thân xe bằng các tấm sợi carbon tích hợp pin

Nhẹ hơn so với thép mà còn có thể cung cấp điện cho hệ thống 12 V của phương tiện. Xuyên suốt các bề mặt lớn. Khi hệ thống và mô-tơ đòi hỏi nguồn điện. Volvo đã mất hơn 3 năm rưỡi nghiên cứu. Chẳng hạn như Lamborghini. Thử nghiệm trên một chiếc Volvo S80. Nhóm nghiên cứu đã thay thế nắp cốp sau và thanh ngang phía trên động cơ bằng nguyên liệu mới.

Vừa nhẹ hơn 50% và cứng hơn so với thép tiêu chuẩn. Công nghệ cũng chứng minh được lợi. Đối với những chiếc xe dùng hệ thống pin 12 V truyền thống có trọng lượng từ 20 đến 28 kg

Volvo thay thế bộ phận thân xe bằng các tấm sợi carbon tích hợp pin

Vấn đề còn nảy trong trường hợp các tấm sợi carbon bị hỏng do tai nạn. Khi đó. Pin được ép giữa các lớp sợi carbon. Nên. Khả năng kiểm soát và đặc điểm hiệu năng của dụng cụ sẽ được cải thiện với cách bố trí nguyên liệu mới. Theo Volvo. Nó không chỉ đắt tiền mà còn tăng trọng lượng xe thêm 453 kg.

Bên dưới nắp ca-pô. Trên lý thuyết.