Meyra đã đánh giá quá thấp sản nhân phẩm rẻ của Trung Quốc. Thế mà bây chừ nó đang trượt dốc không phanh. Hãng này không hề đếm xỉa đến nguồn nhân công có trình độ chuyên môn và khả năng quản lý kinh doanh xuất sắc ở bên ngoài. Hãng Meyra gắng gượng ghê gớm nhưng xem ra không xoay chuyển được tình thế để rồi rút cục để bị một hãng của Ba Lan thâu tóm.
Người thành lập thương hiệu năm 1936 là ông Wilhelm Meyer đã bám giữ quá lâu vào cương vị lãnh đạo và quản lý mà không lưu tâm thỏa đáng đến đào tạo đời kế cận.
Meyra đã đánh giá quá thấp sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc. Cả trong việc tranh thủ đối tác khách hàng chiến lược và chọn đối tác thành tác ở nước ngoài. Từ sa sút kinh doanh đến sa thải nhân lực trong thời kì qua. Hãng này Lẽ ra phải có điều chỉnh giá cả và đổi thay sản phẩm để ăn nhập với khả năng tài chính của người sử dụng.
Để giữ đặc tính của Cty gia đình. Nhưng vẫn liên tưởng vào chuyện kinh dinh và quản lý của con trai. Có tức thị phần đóng góp của người sử dụng xe đẩy xe lăn tăng lên.
Ông mới trao quyền quản lý công ty cho con trai khi ấy đã 60 tuổi. Hãng này vừa chủ quan vừa chậm chân. Ra đời năm 1936. Chỉ coi trọng họ hàng và lấy quan hệ huyết thống làm cơ sở cho sự tin tưởng.
Thương hiệu này phải chuyển hướng sang tập trung vào sản phẩm chất lượng thật cao để bán với giá cao và sản phẩm thường nhật bán với giá rẻ để cạnh tranh với sản phẩm của Trung Quốc.
Tình trạng thiếu thức thời trong giới lãnh đạo DN ở thương hiệu này miêu tả rõ nét nhất ở chỗ chậm điều chỉnh định hướng kinh doanh khi môi trường kinh doanh đổi thay. Công năng và công nghệ chỉ bằng một phần mười. Duyên cớ chính khiến thương hiệu này sa sút là sự thiếu thức thời của chủ sở hữu và quản lý. Chủ động đối phó với cạnh tranh trên thị trường Châu Âu.
Hay như khi chính sách bù trợ trong bảo hiểm y tế đổi thay theo hướng giảm mức bù trợ. Ở nước Đức. Thụy Vân. Đến tuổi 91.
Phải quyết nhưng không dám quyết. Người này chỉ nối nghiệp được có 6 năm rồi qua đời và cơ nghiệp được ủy thác cho cậu cháu trai 36 tuổi hoàn toàn không có duyên với kinh doanh nên đứng đầu nhưng không có khả năng lãnh đạo. Thương hiệu này đã được coi là tỉ dụ thành công tiêu biểu của DN gia đình nói riêng và trong thế giới DNNVV nói chung.
Lẽ ra ngay từ rất sớm. Những lý do chủ quan ấy đã làm thương hiệu này sa sút đến thế. Thương hiệu này đã mau chóng vươn tới những đỉnh cao mà không nhiều thương hiệu khác cùng quy mô và mô hình sở hữu gia đình trong thế giới thương hiệu có được.
Sản phẩm của Meyra có giá 800 Euro trong khi giá sản phẩm của Trung Quốc với chất lượng sản phẩm cả về thiết kế.