Ông McMahon nói rằng, thiết bị mới đã được lắp đặt ở 50 trong số đội xe khách và đã được thí nghiệm bởi các tài xế có khinh nghiệm trước khi đưa vào sử dụng vào tháng 10
Càng có nhiều công cụ để chúng tôi hoàn thiện hàng ngũ nhân viên của mình thành những tài xế chuyên nghiệp, thì sẽ càng tốt cho liên lạc công cộng và đạt được mục đích tăng trưởng hành khách cũng như doanh thu” - ông Shane McMahon nói.Cảnh báo an toàn ban sơ, việc lắp hộp đen chỉ là để các lái xe chú ý hơn tới quá trình lái xe. Còn khi xe gặp trường hợp đặc biệt như phanh gấp, xóc, hay bị lắc ở các khúc cua, đèn sẽ chuyển sang màu nâu hay màu đỏ. Thiết bị này giống như một bảng điều khiển hướng dẫn tài xế an toàn với 5 bóng đèn.
Hà Phương (Theo NZ Heral, Telegraph). Chủ toạ Công đoàn xe khách Auckland Gary Froggatt tin rằng, hầu hết các tài xế sẽ hoan nghênh sự thay đổi này.
"Hộp đen nếu sử dụng đúng cách có thể chứng minh sự vô tội của lái xe trong trường hợp có tranh chấp”. Dự án này đã được lên kế hoạch cách đây gần 2 năm, với số tiền đầu tư lên tới 80 triệu USD.
Nếu các bóng đèn hiện màu xanh, nghĩa là cuộc hành trình đang diễn ra an toàn. Từ nay đến cuối năm, North Shore sẽ tiến hành lắp đặt cho 1.
Kế hoạch lắp hộp đen trên xe khách, xe tải và taxi đã được Liên minh châu Âu (EU) đề xuất từ năm 2010 như một phần trong Kế hoạch hành động về an toàn đường bộ. Lắp đặt hộp đen giúp tăng nguồn thu cho doanh nghiệp Nhà điều hành xe khách North Shore lớn nhất tại Auckland cho biết, công ty này đã tiến hành lắp đặt hộp đen trên xe khách North Shore từ hồi tháng 5/2013. “Tôi không nghĩ rằng xử phạt sẽ gây bức xúc chút nào, ở hồ hết các trường hợp, các tài xế cũng sẽ tuân thủ nếu họ thực sự vi phạm các lệ luật về lái xe an toàn.
Cũng giống như hộp đen tàu bay, thiết bị này sẽ giúp cảnh sát điều tra trong trường hợp xảy ra tai nạn. Giải thích về việc lắp đặt hộp đen trên xe khách, Trưởng bộ phận điều hành North Shore, ông Shane McMahon cho biết, mặc dầu mục đích chính là để có cơ sở đánh giá chất lượng tài xế nhưng công ty cũng sử dụng nó như một “dịch vụ thông báo thứ cấp” nhằm củng cố các chương trình đào tạo lớn mà hãng đã khai triển được 15 tháng cho cả thảy các lái xe.
Theo ông thì việc lắp đặt hộp đen, với các bảng đèn tín hiệu, cũng giống như việc các lái xe có thể thử tài của mình xem họ có thể giữ đèn xanh an toàn trong bao lâu.
EU đã từng chi 2,4 triệu bảng để kiểm tra sự hợp của hộp đen trên xe buýt.
000 xe khách ở Auckland, Whangarei và Wellington. Kế hoạch này cũng sẽ bổ sung cho chương trình “Con đường tới lái xe an toàn” – trong đó, có cải thiện dịch vụ khách hàng, tài xế an toàn và an toàn cá nhân.
Thậm chí cũng từng đề xuất lắp hộp đen trên các loại ô tô con và đã khai triển dự án lắp hộp đen trên 3.
Ngoại giả, việc lắp hộp đen cũng sẽ cải thiện kinh nghiệm của các tài xế và giảm số vé phạt quá tốc độ mà họ có thể phải nhận”. 5 yếu tố được đo bằng đèn gồm: Khi xe đi qua các khúc cua, động cơ không hoạt động, phanh, gia tốc và tốc độ. “Qua thiết bị ghi nhận hành trình này, chúng tôi có thể xác định được các lái xe nào cần phải được hỗ trợ thêm, từ đó, có những chương trình tập huấn riêng cho họ để nâng cao độ an toàn trong hành trình tài xế.
500 xe ô tô con của cảnh sát đô thị. Ông Robert Gifford Giám đốc Hội đồng Tư vấn ATGT của EU Tuy nhiên, công ty điều hành ô tô buýt Auckland cũng sử dụng thiết bị được lắp đặt nhằm ghi lại các dữ liệu nhằm mục đích đào tạo tài xế và soát hiệu suất nhiên liệu.
Dùng để đối thoại dù rằng hộp đen trên phi cơ đã từng trở thành đề tài tranh cãi trong giới phi công những năm 1990, sau khi việc sử dụng dẫn đến việc kiện cáo, liên minh lãnh đạo các hãng xe khách đã thông qua kế hoạch lắp hộp đen trên xe khách, sau khi được đảm bảo ràng các công ty sẽ “hội thoại” với bất kỳ tài xế nào cần sửa đổi hành vi của họ trước khi đưa ra các hình thức kỷ luật nếu họ vi phạm trong quá trình lái xe.