Mà như vậy thì lập luận về tác động thụ động của kinh dinh đặt cược ở đây cũng chỉ có sức thuyết phục ở mức vừa phải
Đồng thời, nếu chúng ta vẫn chưa hết băn khoăn về phản ứng phụ của chính sách, thì có nhẽ, nên cho làm thí nghiệm một thời gian.Suy cho cùng, làm thử và phạm sai trái, thì vẫn hơn làm thật và phạm sai trái. Vấn đề là chúng ta chưa có một bằng cớ chuẩn xác nào để khẳng định sự đúng đắn của suy luận trên cả. Và với những quan điểm thấm đẫm ý thức phản biện như trên, chắc Chính phủ sẽ phải cân nhắc rất kỹ chủ trương của mình. Có lẽ tìm hiểu thông báo từ những nước này là rất quan yếu cho việc ban hành chính sách của chúng ta.
Các thành viên UBTVQH đều tỏ ra băn khoăn về tác động bị động của chuyện cá cược và đều cho rằng không nên chỉ nhìn thấy khía cạnh kinh tế mà bỏ qua góc cạnh từng lớp của chính sách. Chúng ta sẽ dễ tìm thấy chứng cứ hơn ở những nước công khai cho phép kinh doanh đặt cược. Thực ra, cũng giống như thuốc chữa bệnh, mỗi chính sách đều có những phản ứng phụ của nó. Tuy nhiên, trên đây chỉ là một thứ suy luận lôgíc.
Cho phép cá cược là một chính sách vô cùng nhạy cảm nên Chính phủ đã xin quan điểm của UBTVQH(ảnh minh họa). Tuy nhiên, có nhẽ, cho phép cá cược là một chính sách vô cùng mẫn cảm, nên Chính phủ đã xin ý kiến của UBTVQH. “Đói ăn vụng, túng làm liều”, những người bị đẩy vào đường cùng có thể làm rất nhiều điều, mà từ đó thụ động từng lớp sẽ nảy. Suy luận này có thể đúng, mà cũng có thể chỉ đúng rất vừa phải, thậm chí hoàn toàn không đúng.
Ban hành nghị định là quyền của Chính phủ. Và trong số những người chơi nhiều hơn này cũng có thể có không ít người sẽ khuynh gia, bại sản. Cho kinh dinh cá cược bóng đá để quản lý hoạt động này tốt hơn và có thêm nguồn thu, thì cũng có thể khuyến khích người ta chơi cá cược nhiều hơn.