Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

"Game Online là loại hình giải trí lành mạnh và ít tốn kém nhất"

Game4V.Com - Game , cũng như rất nhiều loại hình văn hóa phẩm khác, có tính 2 mặt. Việc tầng lớp nhận thức khác nhau về game. Dù vậy thì đã đến lúc xã hội cần có cái nhìn công bằng, đầy đủ, toàn diện hơn về trò chơi trực tuyến, và truyền thông cũng cần xem lại những mặt hạn chế của mình. "Báo chí cần tránh vùi dập game để ngành này có thể ngóc đầu lên được". Game online là một loại hình giải trí lành mạnh và ít tổn hao nhất nếu người chơi biết cách làm chủ được bản thân.

Môi trường ảo là mội trường tiêu khiển an toàn nhất

hẳn nhiên cái gì cũng có giới hạn của nó, chẳng có cái gì quá mà không có tác hại cả. Ham mê vào game sẽ làm giúp thanh niên có điều kiện tiếp xúc với những hình thức tiêu khiển không lành mạnh hay tiêu khiển ở những môi trường kém lành mạnh khác (vũ trường, quán bar..). Môi trường ảo là mội trường tiêu khiển an toàn nhất trong vớ các môi trường giải trí mà tôi từng biết. Nhưng môi trường khác có nguy cơ tác hại cao hơn nhiều. Có một cái gì đó để quan hoài, quan tâm đến game thậm chí là hơn cả học cũng không hoàn toàn là dở đâu? Các bạn nghĩ xem, không chơi game online thì liệu con cái của quý vị có chăm học trở lại không khi nó đã lười sẵn rồi. Hay nó sẽ sa vào trò khác còn tệ hơn rất nhiều.


Chỉ cần xét đến giác độ ngồi trong nhà chơi game đã giảm được bao lăm nguy cơ có thể xảy ra những điều không may khi ra đường rồi. Dĩ nhiên bạn phải tự biết bảo vệ sức khỏe của mình với nhưng phương pháp hiệu quả và cấp thiết (ngồi nhiều rất hại mắt, nên phải quy định thời gian biểu để phân bố công việc, sao cho việc game không làm ảnh hưởng đến những việc quan yếu khác). Cái cần bàn ở đây đó là sự tuyên truyền nâng cao nhận thức của các bấc phụ huynh để họ giúp con em mình có cái nhìn và hành động đứng đắn hơn đối với game.

Chơi game ít hao tổn nhất?

Với một dàn máy tính có thể nói là khủng để thoải mái chiến game ở mức trung bình thì nguồn điện thường không quá 500W trên thực tại máy tính chỉ tiêu thụ khoảng 2/3 công suất tối đa của bộ nguồn nên công suất của nó chỉ vào khoảng 350W bằng 1/3 so với 1 chiếc điều hòa và chỉ nhỉnh hơn một chiếc TV CRT đời cũ 1 chút. Vậy là nếu chơi trên một dàn máy tầm trung chiến game hạng nặng thì cũng không bằng 1 nửa tiền điện mà cha mẹ xem TV trong phòng điều hòa. Đó là chưa kể hầu hết máy tính gia đình mà người lớn sắm cho con cái không phải loại tầm trung nói trên mà thường là chỉ đủ chơi những game online hạng nhẹ casual game nên công suất thực có nhẽ chỉ rơi vào khoảng 150 đến 200W.


Theo như biểu giá điện mới nhất của EVN thì tại giờ cao điểm và mức phí cao nhất 1 số điện (1000Wh) có giá 2 ngìn 4 trăm đồng. Một số điện này đủ để chiếc máy tính nói trên hoạt động được khoảng 3 giờ đồng hồ. Tính ra game thủ phải mất 800 đồng tiền điện cho mỗi giờ chơi game.
Tiền mạng gói thấp nhất dành cho gia đình hiện thời rơi vào khoảng 275 nghìn đồng (đã tính VAT) thì tính ra game thủ phải trả 9,1 nghìn đồng cho 24 tiếng chơi game (khoảng 400 đồng mỗi tiếng).
Cộng lại game thủ sẽ mất 1,2 nghìn đồng để chơi game mỗi giờ, dù có sức trâu chơi game 24 giờ một ngày thì game thủ cũng chỉ tiêu tốn chưa tới 50 nghìn đồng.

Chơi game tiêu khiển lành mạnh nhất

Game lành mạnh là sản phẩm công nghệ thông báo có kịch bản nội dung game hấp dẫn, âm thanh, hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt và trung thực giúp game thủ phát triển trí tưởng tượng. Khi tham gia, họ không chỉ làm theo những chỉ dẫn thuần tuý mà những nhiệm vụ gây hích kích thích trí tuệ họ phải hoạt động với cường độ cao, tính hạnh, suy nghĩ, và hành động thật nhanh để đạt mục đích rốt cuộc tốt đẹp.


Chủ tịch Tập đoàn Dữ liệu và Truyền thông Quốc tế IDG cho biết kết quả nghiên cứu cho thấy hồ hết các tác động của game mang lại hiệu quả hăng hái đối với hoạt động của não cũng như sự phát triển của hệ thống thần kinh.Hình thành, gắn kết cộng đồng rộng lớn là phần chẳng thể tách rời của trò chơi trực tuyến.

Chuẩn y mọi phương tiên thông báo đại chúng quảng bá và phân tách rõ lợi hại của game để tạo điều kiện cho sự phát triển của nghành công nghiệp non trẻ này. Nhà nước và các ban ngành từng lớp nên quản lý và hiệp tác chém để nó phát triển đúng hướng, đáp ứng được nhu cầu giải trí lành mạnh và hữu dụng của mọi người.

Game4V's News

Các file đính kèm: a">

3.Jpg Kích thước: 51,1 KB Đọc: 1