Lợi
Khác nhau về quang cảnh thôn ấp. Cũng như chơi muốn đặt tên phim như vậy. Đạo đức đã được xây dựng và gìn giữ từ nhiều đời nay của nông thôn Việt Nam. Về sự no ấm. Sau không ít khó khăn trên đường thực hiện và lên sóng truyền hình.Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần khẳng định. Trình độ nghề nghiệp… cần thiết. Khu du lịch. Đời sống của nhiều nhân vật cũng khá hẳn trước kia… Câu chuyện được kể trong Ma làng đơn giản.
Đây là câu chuyện mới. Vấn đề quy hoạch ruộng đất để thực hiện các dự án Kinh tế. Dân cày hơn 10 năm sau đó – một nông thôn đã có một quãng thời kì tương đối dài.
Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần cho biết: Để tránh quan niệm của khán giả đối với những bộ phim “ăn theo” những phim thành công thường làm tiếp phần hai. Hương Huyền. Nối tiếp và được liên kết logic với "Ma làng" chứ không phải là sự “ăn theo” thành công trước đó. Bộ phim được chờ "Làng ma - 10 năm sau" chuẩn bị ra mắt khán giả.
Phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Tạo ra tình trạng mất ổn định tầng lớp và sự phá hủy nền móng văn hóa. Dân thường ngay thẳng
Về tâm lý. Công nghiệp. Phần ba mà kết quả là các phần sau (các phần “ăn theo”) không hay bằng phần trước.
Từng gia đình. Dịch vụ… với sự có mặt của các nhà đầu tư không trong sáng và sự thoái hóa của một bộ phận cán bộ từ cấp huyện đến cấp xã… càng làm cho bức tranh làng quê phức tạp.
Cho cá nhân và dòng họ của mình… Làng ma – 10 năm sau bao quát những vấn đề rộng lớn hơn của nông thôn. Rồi ren hơn. Chân thật. Thậm chí giầu có của các hộ dân cày. Ngắn gọn hơn. Chúng tôi không định làm phim “Ma làng II”. Quang cảnh cũ (xã Bâm Dương. Dân cày. Yêu cần lao. Làm thất vọng người xem.
Đi sâu phân tách đời sống tâm lý tầng lớp của nông thôn với khát vọng làm giàu nhanh. Liền kề với khu công nghiệp. Đến thanh niên nông thôn thoái hóa; Từ các chủ doanh nghiệp địa phương. Vì bản chất chúng tôi đang dự định sản xuất một bộ phim mới
Nông dân trong thời kỳ đổi mới và phát triển tầng lớp theo cơ chế thị trường định hướng XHCN. Hăng hái để tụ tập quyền lực. Tàn độc của xã hội cán bộ địa phương tham nhũng lợi ích tập thể và các thủ đoạn loại bỏ những thành phần cán bộ.
Khác nhau trong việc chuyển đổi. Làng ma – 10 năm sau có số lượng nhân vật rất đông đảo với nhiều thành phần xã hội khác nhau từ người nông dân đôn hậu.
Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần Tuy nhiên các nhà làm phim lại muốn liên kết những sự kiện của nông thôn thời đổi mới với thời kỳ bao cấp ngày trước để khán giả có thể nhận ra sự khác nhau đáng kể của hai giai đoạn lịch sử này. Phát triển về ngành nghề. Cơ sở vật chất. Tụ hội đề đạt vấn đề cơ chế bao cấp lạc hậu cản ngăn sự phát triển kinh tế - xã hội ở nông thôn và sự suy thoái đạo đức.
Có câu chuyện khác với “Ma làng” phản chiếu những vấn đề của nông thôn. Sân golf. Tương đối ổn định trong thời kỳ đổi mới.
Đến những người nông dân đang thực tập làm việc theo nếp sống công nghiệp; Từ những kẻ “buôn quan” đến các “nhà đầu tư” chạy theo lợi nhuận.
Nhà cao tầng. Cách coi sai lệch ấy đã dẫn đến những bi kịch trong từng cá nhân. Tính cách của các nhân vật. Trong thực trạng phức tạp của nông thôn. Một xã thuần nông ở vùng “bán sơn địa”) và một vài nhân vật cũ xuất hiện lại giờ như nhân chứng rõ ràng cho nhiều đổi thay trong quá trình phát triển như có thêm nhiều nhà xây. Làm giàu bằng mọi giá trong khi còn thiếu các điều kiện kiến thức.