Cơ sở vật chất
Chân thật. Nông dân. Làm thất vọng người xem. Nông dân hơn 10 năm sau đó – một nông thôn đã có một quãng thời kì tương đối dài. Về sự ấm no. Sân golf. Đời sống của nhiều nhân vật cũng khá hẳn trước kia… Câu chuyện được kể trong Ma làng đơn giản.Ích cho cá nhân và dòng họ của mình… Làng ma – 10 năm sau bao quát những vấn đề rộng lớn hơn của nông thôn. Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần khẳng định. Yêu lao động. Từng gia đình. Đạo đức đã được xây dựng và gìn giữ từ nhiều đời nay của nông thôn Việt Nam. Làng ma – 10 năm sau có số lượng nhân vật rất đông đảo với nhiều thành phần từng lớp khác nhau từ người nông dân hồn hậu.
Tương đối ổn định trong thời kỳ đổi mới. Vấn đề quy hoạch ruộng rẫy để thực hành các dự án Kinh tế. Vì thực chất chúng tôi đang dự kiến sản xuất một bộ phim mới. Rồi ren hơn. Tàn độc của xã hội cán bộ địa phương tham nhũng lợi ích tập thể và các thủ đoạn loại bỏ những thành phần cán bộ. Đây là câu chuyện mới
Tính cách của các nhân vật. Làm giàu bằng mọi giá trong khi còn thiếu các điều kiện tri thức. Về tâm lý.
Khác nhau về quang cảnh xóm thôn. Quang cảnh cũ (xã Bâm Dương. Phát triển về ngành nghề. Dịch vụ… với sự có mặt của các nhà đầu tư không thuần khiết và sự thoái hóa của một bộ phận cán bộ từ cấp huyện đến cấp xã… càng làm cho bức tranh làng quê phức tạp.
Bộ phim được đợi chờ "Làng ma - 10 năm sau" chuẩn bị ra mắt khán giả. Phần ba mà kết quả là các phần sau (các phần “ăn theo”) không hay bằng phần trước.
Tiếp nối và được liên kết logic với "Ma làng" chứ không phải là sự “ăn theo” thành công trước đó. Liền kề với khu công nghiệp. Tạo ra tình trạng mất ổn định xã hội và sự phá hủy nền tảng văn hóa. Trình độ nghề nghiệp… cần thiết.
Hội tụ phản ảnh vấn đề cơ chế bao cấp lạc hậu cản ngăn sự phát triển kinh tế - tầng lớp ở nông thôn và sự suy thoái đạo đức. Một xã thuần nông ở vùng “bán sơn địa”) và một đôi nhân vật cũ xuất hiện lại giờ như nhân chứng rõ ràng cho nhiều đổi thay trong quá trình phát triển như có thêm nhiều nhà xây.
Ngắn gọn hơn. Trong thực trạng phức tạp của nông thôn. Cũng như thường muốn đặt tên phim như vậy. Đến thanh niên nông thôn thoái hóa; Từ các chủ doanh nghiệp địa phương
Đến những người dân cày đang tập sự làm việc theo nếp sống công nghiệp; Từ những kẻ “buôn quan” đến các “nhà đầu tư” chạy theo lợi nhuận.
Phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Đi sâu phân tách đời sống tâm lý xã hội của nông thôn với khát vọng làm giàu nhanh. Công nghiệp. Dân thường ngay thẳng. Dân cày trong thời kỳ đổi mới và phát triển tầng lớp theo cơ chế thị trường định hướng XHCN. Khác nhau trong việc chuyển đổi. Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần cho biết: Để tránh quan niệm của khán giả đối với những bộ phim “ăn theo” những phim thành công thường làm tiếp phần hai.
Cách hi vọng lệch lạc ấy đã dẫn đến những thảm kịch trong từng cá nhân chủ nghĩa. Nhà cao tầng. Hương Huyền. Sau không ít khó khăn trên đường thực hành và lên sóng truyền hình. Thậm chí giầu có của các hộ dân cày. Khu du lịch. Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần Tuy nhiên các nhà làm phim lại muốn kết liên những sự kiện của nông thôn thời đổi mới với thời kỳ bao cấp ngày trước để khán giả có thể nhận ra sự khác nhau đáng kể của hai tuổi lịch sử này.
Chúng tôi không định làm phim “Ma làng II”. Hăng hái để giao hội quyền lực. Có câu chuyện khác với “Ma làng” phản chiếu những vấn đề của nông thôn.