Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

10 hoạt động tiêu biểu của ngành VH-TT-DL Thủ đô năm 2013

(Ảnh: KT)

Chiều nay (9/1), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tổ chức họp báo ban bố 10 hoạt động tiêu biểu trong năm 2013 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch Thủ đô.

10 hoạt động tiêu biểu đại diện cho các lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch và công tác quản lý chung của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội trong năm qua. Đó là: Công tác quản lý nhà nước trong các hoạt động Văn hóa, Thể thao và Du lịch với nhiều chuyển biến tích cực; 05 di tích của Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích nhà nước đặc biệt; Nhà hát múa rối Thăng Long xác lập kỷ lục châu Á là hí trường duy nhất châu Á trình diễn 365 ngày/năm; Thành công của Nghệ thuật chèo truyền thống Hà Nội tại Hội thi Sân khấu Chèo toàn quốc năm 2013; Thành công của đoàn thể thao Hà Nội dự Sea Games 27 tại Myanma; Đội bóng đá nữ Hà Nội và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T đoạt chức vô địch nhà nước; Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng

    Quảng cáo    

Món Chanh đào ngâm mật ong em ngâm để nhà dùng và gửi biếu họ hàng trong miền Nam thì em đã làm mấy năm. Còn ngâm chanh đào mật ong để phục vụ những mẹ không có thời gian và những bạn ở nơi xa thì năm ngoái em mới làm mà đã các bố các mẹ ủng hộ thật là nhiệt tình. Năm nay các bố/các mẹ lại ủng hộ em nhiệt tình như năm trước nhé! Chanh đào mật ong giúp phòng và chữa ho, viêm họng, khản tiếng rất tốt. Bài thuốc này thích hợp với mọi gia đình, nhất là nhà có con nhỏ từ 1tuổi trở lên. Vào ngày trời lạnh hay khi trẻ mới chớm ho thì buổi sáng ngủ dậy lấy một thìa cho trẻ uống. Với người lớn, hãy cắt lát quả chanh ngâm, trộn đều với nước trong lọ, nhai rồi ngậm khoảng 15-20 phút, sau đó nuốt, ngày vài lần. Điều đặc biệt làchanh đào ngâm mật ongkhông những không gây hại mà còn có tác dụng tăng cường miễn dịch vì cả mật ong và chanh đào đều có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Ngoài ra bạn có thể pha thành nước giải khát uống rất thơm ngon và bổ dưỡng.

 

Sông Hồng 2013; Hà Nội đón 2,5 triệu lượt khách du lịch Quốc tế trong năm và đón nhận các danh hiệu bầu chọn là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới và châu Á và xác nhận phường Quảng An (quận Tây Hồ) đạt danh hiệu “Phường Văn hóa” trước tiên của Thành phố…

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: Chúng tôi xác định trên cơ sở những sự kiện được cơ quan truyền thông, được quần chúng. # Và bản thân các cơ quan quản lý quốc gia đánh giá là đạt được những hiệu quả nhất mực.

Trong năm 2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước trên địa bàn Thủ đô ở cả 03 lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đặc biệt chú trọng giải quyết về vấn đề quản lý di tích, lăng xê, nếp sống văn minh, duy trì môi trường du lịch tốt để mời gọi du khách quay lại Hà Nội…/.

Mỹ Ngọc/VOV-Trung tâm tin

(Ảnh: KT)