Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Việt Nam có 2 viện sĩ toán học chia sẻ ngay mới.

Trong đó có các nhà khoa học Việt Nam như giáo sư Nguyễn Văn Hiệu

Việt Nam có 2 viện sĩ toán học mới

Việt Nam có hai nhà khoa học kể trên; còn lại là hai nhà nghiên cứu người Brazil là Lopes Artur Oscar và Shestakov Ivan. Là trưởng khoa Toán thuộc ĐHQG TP HCM. Giáo sư Phan Quốc Khánh và Hoàng Xuân Phú.

Ông bảo vệ luận án tiến sỹ năm 1983 và tiến sỹ khoa học năm 1987 tại Đại học Leipzig. Hai giáo sư cũng đang là ủy viên Hội đồng Khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán.

Hà Huy Khoái. Theo thông tin website của Viện nghiên cứu cao cấp về toán. Đức. Viện Hàn lâm khoa học các nước thế giới thứ ba có 1.

Viện Hàn lâm Khoa học Ba Lan. Ông còn là Phó chủ tịch Hội Toán học Việt Nam.

Tiến sĩ khoa học Hoàng Xuân Phú sinh năm 1956. TWAS vừa ban bố danh sách 52 viện sĩ mới được bầu thuộc 10 lĩnh vực khác nhau. Giáo sư. Ông là tổng biên tập của Vietnam Journal of Mathematics. Làm việc tại Viện toán học. Giáo sư cũng là viện sĩ thông tấn của Viện Hàn lâm Khoa học và Nhân văn Heidelberg và Viện Hàn lâm Khoa học và nhân bản Bavaria.

Các kết quả nghiên cứu của ông dẫn đến những phát triển quan trọng trong lĩnh vực tối ưu véc-tơ. Bài toán thăng bằng và bất đẳng thức biến phân. Lê Tuấn Hoa. Và là ủy viên của Ủy ban Các nước đang phát triển. Đức. Ngô Việt Trung. Ảnh: Viện nghiên cứu cao cấp về toán. Giáo sư Phan Quốc Khánh sinh năm 1946. Giải tích số cũng như ứng dụng của các lĩnh vực này.

Phan Quốc Khánh và Hoàng Xuân Phú. Ông nghiên cứu về lý thuyết điều khiển và tối ưu. Đào Vọng Đức. Liên đoàn Toán học quốc tế (CDC-IMU). Đào Trọng Thi. Giáo sư Khánh là chuyên gia về lý thuyết tối ưu. Là thành viên của Hội Toán học Mỹ. Giáo sư Khánh bảo vệ luận án tiến sỹ năm 1978 và tiến sỹ khoa học năm 1988 tại Viện Toán học. 110 thành viên. Ông được đánh giá là nhà toán học hàng đầu Việt Nam.

Riêng ở lĩnh vực toán học.