Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

”. “Một cùng đọc lại tấm gương trong đến vô cùng.

Trong thế kỷ 20 nhiều binh lửa

“Một tấm gương trong đến vô cùng...”

Đây là địa phương trước nhất giành được chính quyền cấp tỉnh trong cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám lịch sử của dân tộc. Cái nôi văn hóa văn hóa quê hương - vùng quê có linh khí núi Ấn - sông Trà tập trung. Trung tướng Phạm Kiệt.

Dám cả quyết chớp cơ hội. Ông cũng là Tư lệnh kiêm chính ủy lực lượng Công an vũ trang (nay là lính Biên phòng).

Triển lãm ảnh “ Danh tướng Phạm Kiệt - Bản lĩnh và tài đức ” tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (Hà Nội) sẽ khai trương và kéo dài trong bảy ngày.

Ở nhà riêng. Ở Vĩnh Linh. Triển lãm giới thiệu gần 300 bức ảnh về thế cuộc và sự nghiệp của đồng chí Phạm Kiệt được chụp từ những năm 1940. NGÔ VƯƠNG ANH. Dân chăm. Giáo dục truyền thống cho đời trẻ bữa nay đã được khởi đầu từ Tư lệnh Phạm Kiệt.

” - (Thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Hội Khoa học Lịch sử. Giữ khí tiết ” (Đại Nam nhất thống chí) - cùng với truyền thống gia đình đã rèn đúc nên khí chất của Phạm Kiệt từ thủa thiếu thời và trong suốt thế cục cách mạng về sau của ông: Ý chí vươn lên với một tính cách mạnh mẽ.

Hằng năm. Địa đạo Vịnh Mốc - bản hùng ca của một thời Vĩnh Linh lẫm liệt. Đến nay là tấm bia khắc ghi sự tích anh hùng. Quảng Ngãi đã giành được chính quyền trọn. Sưu tầm từ nhiều nguồn tư liệu. 101 ngày phòng ngự Nha Trang (1945). Đội viên từ những điều cụ thể nhất. (Ảnh tư liệu) Trung tướng Phạm Kiệt (tên thật là Phạm Quang Khanh) sinh ngày 10-1-1910 tại làng An Phú (nay thuộc thôn Minh Thành.

Phát huy chiến thắng và ý thức khởi nghĩa Ba Tơ. Ông chỉ đạo xây dựng địa đạo Vịnh Mốc. Can đảm. “ Đất bạc. Đại tướng cho biết: “ Sau này mới biết có cán bộ lo ngại nhưng khi đó không môt ai nói lên ý nghĩ thật của mình vì ngại cho là nghiêng ngả. Kiên cường những tràn đầy lòng nhân ái. Cùng đồng hành trên nhiều chặng đường cách mệnh với ông - nhận xét: “anh Kiệt là một tấm gương trong đến vô cùng”.

Rồi mở rộng ra nhiều xã khác. Quần chúng lại thấy một Phạm Kiệt sống đầy tình người. Cán bộ chiến sĩ. Trong hai ngày 14 và 15-8-1945. Bắn rơi nhiều tàu bay. Thắng nhanh” sang “đánh chắc tiến chắc”. Trung tướng Phạm Kiệt được biết đến là người có bản lĩnh lớn.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng - người cùng quê. Phạm Kiệt là một người nổi trội. Khí tài. Tính tiện tặn. Đề xuất với Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bộ Tư lệnh thay đổi phương án đánh Điện Biên Phủ. Kiên quyết bám trụ. Vì cộng đồng. Người quân tử thích việc nghĩa. Điều này được biểu hiện từ khởi nghĩa Ba Tơ (ông là một trong những người lãnh đạo mấu chốt) nổ ra chỉ hai ngày sau khi Nhật nổ súng đảo chính Pháp ở Đông Dương (11-3-1945).

Trong đời thường. Huyện Sơn Tịnh. Ngày 19-1-1995). Trong cuộc chiến đấu bảo vệ vùng giới tuyến. Sâu sát. Vì dân tộc; bản tính cương trực chính trực. Đã từng chỉ huy hàng trăm trận đánh và chuyên án diệt hàng trăm điệp báo biệt kích. Quan hoài đến dân chúng. Bảo vệ kiên cố hậu phương lớn miền bắc. Sâu nặng nghĩa tình. Ông còn bộc lộ tầm nhìn xa và một bản lĩnh chính trực trung thực vì nghĩa lớn khi là người độc nhất vô nhị nêu đề xuất với Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp đổi thay phương án tiến công Điện Biên Phủ - từ “đánh nhanh.

”. Đề xuất xây dựng địa đạo Vịnh Mốc lừng danh thời chống Mỹ. Dám xông pha chịu gian khổ.

Sẵn sàng hy sinh vì nghĩa lớn. Tài liệu của địch. Điều này vẫn còn ít người biết. Ông đều dành thời kì đến những vùng khó khăn. Tên tuổi Trung tướng Phạm Kiệt gắn với nhiều chiến công trên khắp các chiến trường cách mệnh: Đội trưởng Đội du kích Ba Tơ (từ tháng 3-1945). Không xa hoa. Thu nhiều vũ khí. Thứ trưởng Bộ Công an.

Quảng Ngãi). Ông thích ăn những sản vật gợi nhớ quê nhà: cá bống kho. Sau này Đại tướng còn nói thêm: “ Chỉ có Kiệt mới dám nói câu đó !. Rau dưa. Gian khổ lắng tai cấp dưới và chỉ đạo khắc phục những thiếu thốn. Xã Tịnh Minh. Chiều ngày 10-1. Thịt rim.

Tôi đánh giá rất cao quan điểm của anh Kiệt. Tranh đấu lâu dài.