Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

26 người “tự nguyện” thành bị hại!. Ham hay hay lãi cao.

Trong 10 năm

Ham lãi cao, 26 người “tự nguyện” thành bị hại!

Chương trình vắc-xin… nên vay tiền nhiều người. Cty này đổi tên thành Xí nghiệp (XN) địa chất và xây dựng thuộc Cty khoáng chất công nghiệp và cơ khí mỏ).

TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Trần Thị Thu Hằng bản án chung thân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi thu tiền. Hằng cũng cam kết sẽ chịu bổn phận trả gốc và lãi. Hằng bị truy tố theo khoản 4 Điều 139 Bộ luật Hình sự. Ký giả chữ ký GĐ và thủ quỹ có dấu hiệu của tội Làm giả con dấu. Nên chỉ xác định đây là thủ đoạn để Hằng lừa đảo. Nhưng việc đòi lại số tiền trên xem như tuyệt vọng. 5 đến 3%/tháng với tiền mặt. Rồi được bổ nhậm làm Trưởng phòng kế toán tài chính của XN Xí nghiệp địa chất và xây dựng.

Hằng cũng trả lãi suất cho người vay theo cam kết. Trong số 26 bị hại. Ngoài viết giấy biên nhận. Nhưng chữ ký GĐ và chữ ký thủ quỹ trong phiếu thu mà Hằng đã sử dụng là giả. Hằng vẫn dùng cái danh trưởng phòng kế toán tài chính.

2 tỷ đồng. Phiếu thu có đóng dấu treo của XN địa chất và xây dựng có đầy đủ chữ ký của GĐ và thủ quỹ (hai loại phiếu thu này Hằng đã “thủ” lại trong thời kì công tác). Rồi vay của người này trả cho người kia.

Người cho Hằng vay nhiều nhất là chị Lê Thị Hiệp với số tiền 3. Hằng đã vay của láng giềng. Hằng còn dùng phiếu thu của Cty Phát triển khoa học kỹ thuật và thông tin. Phiếu thu của XN địa chất và xây dựng. Dù tán thành “miễn” cho Hằng số lãi. Chị Trần Thị Dung cho vay 2. Do hai cơ quan này đã giải thể. TCty khoáng sản Việt Nam quyết định chấm dứt hoạt động của XN địa chất và xây dựng.

Hằng đưa ra lãi suất cao hơn nhà băng. Thuộc TCty khoáng sản Việt Nam (sau đó. Từ ngày 31-10-2004 Hằng bị nghỉ việc vì Cty giải tán. Số tiền Hằng vay đã lên tới hơn 25 tỷ đồng và mới trả được hơn 2. Ban đầu. Họ hàng… được hơn 25 tỷ đồng rồi chiếm đoạt. Nhưng điều đáng nói là với các bị hại. Nhiều người là người nhà trong gia đình và không ít người cho Hằng vay bằng tiền đi vay của người khác… Phương Thảo.

Từ 400-500 nghìn đồng/1. Tài liệu của cơ quan. Sau 1 ngày xét xử. Cộng với việc “khoe” thân thiết với GĐ Cty xăng dầu Thụy Dương. Đồng nghiệp. Với mánh khoé “huy động vốn”. Đồng nghiệp… Ảnh: Phương Thảo Ngày 26-8-2013. Nhưng đến lúc số nợ quá lớn. 2 tỷ đồng. Nhưng tại thời khắc Hằng sử dụng những phiếu thu trên. Hằng khất lần không trả thì một số bị hại làm đơn trình báo.

Từ 2001 đến 2011. Chiều hôm qua (9-1). Nên Hằng đã tạo được lòng tin với nhiều người. 000USD. Lúc này. Tổ chức theo Điều 267 Bộ luật Hình sự. Thế nhưng. Từ 1. Chỉ cần thu hồi gốc. CQĐT xác định việc Hằng dùng phiếu thu của Cty Phát triển khoa học kỹ thuật và thông tin. Đánh trúng tâm lý ham lãi suất cao. Hành vi của Trần Thị Thu Hằng đã phải trả giá. Nguyên GĐ XN địa chất và xây dựng không rõ vì sao XN đã giải thể từ lâu mà Hằng còn có con dấu và phiếu thu.

3 tỷ đồng… người ít ra cũng bị chiếm đoạt vài chục triệu. Qua giám định. Trần Thu Hằng đã lừa cả láng giềng. CA TP Hà Nội kết luận con dấu của XN địa chất và xây dựng là đúng. Và có ông chú làm ở Viện Vệ sinh dịch tễ cần “huy động vốn” để xây dựng cầu cảng.

Còn ông chú của Hằng công tác tại Viện Vệ sinh dịch tễ phủ nhận nhờ Hằng huy động vốn làm ăn. Từng làm ở phòng kế toán của Cty Phát triển khoa học kỹ thuật và thông tin.

Hành vi lường đảo của Hằng khá tinh vi nên có tới 26 người cả tin “tự nguyện” thành bị hại.