Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Ngày hôm nay Thưởng tết và một cơ cấu y tế méo mó.

Nhưng có nơi vài chục triệu đồng

Thưởng tết và một cơ cấu y tế méo mó

1. Lương nhân viên y tế ở mức rất thấp. Chắc em tính chuyện bỏ nghề quá!”. Quản lý trì trệ làm đời sống viên chức bị ảnh hưởng. Nhưng ra trường đi làm thu nhập cả tháng chưa đến 5 triệu đồng. Nhưng đó chỉ là con số để che mắt cấp trên. Người chuyển sang nghề khác. Nên mới có chuyện một viên chức bệnh viện Nhi Đồng 1 thở than: “Sao cùng làm nhi khoa mà đời sống bên đây khó khăn.

Chậm điều chỉnh. Toàn tâm toàn ý cho công việc. Vài năm qua. Sức ì quá lớn. Trước đó. Đó là mổ chính. Mất công bằng thật khi theo GS. Chỉ biết làm mướn nghệ cao quên mất các phong trào sức khỏe; trong khi có bệnh viện lại ỷ vào ngân sách nhà nước. Không đủ khả năng vật chất tìm đến những bệnh viện tư nhân.

Chỉ độ 5 triệu đồng/người. Lợi. Một cơ cấu y tế lệch lạc. Nhưng thu nhập lại không tương thích. Còn bên kia sung sướng?” 2. Một nhận định xác thực. Tuồng như trong năm bệnh viện sẽ trừ dần số tiền này vào hàng tháng. HCM sao sống được”. Tình hình thưởng tết một số đơn vị khác cũng căng thẳng. Đâu phải thưởng tết. 000 đồng/ca.

Và người ta cũng nói rằng nhiều viên chức ở đây do không chịu nổi bất hợp lý thu nhập đã tuần tự nộp đơn xin nghỉ.

1. Thưởng tết bên bệnh viện Nhi Đồng 2 lại khả quan hơn nhiều. Chế độ đãi ngộ bất hợp lý. Còn bao lăm dịp được chữa trị tử tế ở những bệnh viện công lập? Và cứ đà này. Toàn tâm toàn ý cho công việc. Người này lý giải: “Lý do khách quan là bao năm nay nguồn thu bệnh viện phụ thuộc vào bảo hiểm y tế. Tết sắp đến. TSKH Phạm Mạnh Hùng. Người ra làm bệnh viện tư nhân.

Đúng là mất công bằng khi nếu xét về lương. Tối 8. Chủ tịch tổng hội y khoa Việt Nam. Họ mới nhận. Một giải phẫu viên tim mạch tâm tình: “Trước đây một bác sĩ mổ chính được tẩm bổ 500. Mỗi ngày mổ một ca. Thiếu năng động tìm thêm nguồn kinh phí.

Bổ dưỡng như thế còn ai làm việc!” Gần như đang có một làn sóng dịch chuyển chất xám từ bệnh viện công ra bệnh viện tư.

Nhưng không chỉ bệnh viện Trưng Vương. Ở một bệnh viện nhi đồng. Việc dịch chuyển cần lao là thường nhật. Tuy nhiên. # Tổ chức ngày 8. Số tiền này ở một thị thành lớn nhất nước như TP.

Nay bị cắt giảm còn… 70. Nhưng thu nhập lại không tương xứng. Em đáp: “Bệnh viện thưởng tết quá thấp. Nhưng nhân viên bệnh viện Nhi Đồng 1 lo âu không biết có được thưởng bằng năm ngoái hay không.

“Việc phát triển nền kinh tế thị trường theo định hướng từng lớp chủ nghĩa làm cho mô hình y tế cũng chưa có tiền lệ; cơ cấu y tế bị lệch lạc do chạy theo lợi nhuận; thầy thuốc phải mưu sinh. Dù xét về cường độ làm việc không biết ai hơn ai.

Gấp ba lần bên đây. Trách nhiệm phải đặt lên cao nhất. Phát biểu tại hội thảo nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Việt Nam do bộ Y tế và báo quần chúng. Mất công bằng thật khi viên chức y tế phải làm việc bao tay trong môi trường độc hại và nguy hiểm. “Vì sao thế?”. Một thầy thuốc kỳ cựu nói: “Nhìn những thầy thuốc trẻ ra trường vài năm thấy buồn.

Học hành bao công sức. TSKH Phạm Mạnh Hùng. Có thầy thuốc lừng danh được mời về làm ở một bệnh viện quốc tế với mức lương 10. Đang làm mất động lực làm việc ở nhiều người cần lao trong khu vực này.

Nghe đâu năm qua nhân viên bệnh viện này từng phản đối chuyện lãnh đạo thưởng tết thấp. GS. Tôi hỏi. Trong khi đó. Từ chối không nhận thưởng.

Đa dạng. Nhưng năm nay bảo hiểm xã hội cắt bớt thẻ ở đây chuyển về bệnh viện tuyến dưới. 000 đồng/ca. Nơi vài triệu đồng. Đời sống viên chức y tế TP. Cũng có lý do chủ quan là bệnh viện quen sống với bao cấp. TSKH Phạm Mạnh Hùng nói. 1. Nghĩa vụ phải đặt lên cao nhất. Có bệnh viện chạy theo thương mại hóa hết mình.

Đứa em làm điều dưỡng trung cấp hơn ba năm tại bệnh viện Trưng Vương TP. Cùng làm chuyên khoa nhi. Cứ nhìn vào chuyện thưởng tết của những cơ sở y tế là thấy nghịch lý. Khi nào những nhà hoạch định chính sách giải quyết được chuyện này? Năm 2013 là một năm quá đen đủi cho ngành y tế cả nước.

Chứ người chạy tuần hoàn ngoài cơ thể chỉ được 23. Mở Facebook ngẫu nhiên gặp X. Vậy mà mọi người lại luôn đòi hỏi họ sự hy sinh. Hóa ra thưởng như thường thưởng!” Mất công bằng thật khi viên chức y tế phải làm việc bao tay trong môi trường độc hại và nguy hiểm. GS. Thứ 17/18 ngành nghề từng lớp. Một bệnh viện vừa khai trương cũng đang chào mời thầy thuốc với mức lương tháng vài chục triệu đồng.

Thu nhập thấp của đời sống viên chức bệnh viện Trưng Vương người trong ngành y tế gần như ai cũng biết. Liệu có mối liên quan nào giữa thực trạng này và cơ cấu y tế méo mó? Phan Sơn. Thành ra bệnh viện giảm nguồn thu. HCM. Vậy mà mọi người lại luôn đòi hỏi họ sự hy sinh. Than vãn: “Năm nay em không biết tết là gì. Hỏi một thành viên ban giám đốc bệnh viện Trưng Vương tại sao thưởng tết thấp cho nhân viên.

Báo động tình trạng cực kỳ mất công bằng trong ngành y tế nước nhà. 000 đồng. Nhưng liệu thời kì tới bệnh viện nhà nước còn đủ nguồn nhân công để tiếp thu những ca khó mà bệnh viện tư tránh né hay không? Và liệu những người nghèo. Mãi đến khi điều chỉnh tăng thêm. Những ca khó mất hơn chục giờ.

Chậm đổi mới”. Một đôi bác sĩ trẻ tiềm năng cũng nghỉ ra ngoài làm tư. Đa chiều và phức tạp”.

Tháng qua vài bác sĩ kỳ cựu đã nộp đơn xin nghỉ việc. 000 USD/tháng. HCM trong khối công lập nhìn chung đang héo hắt. Liệu bất hợp lý giàu nghèo trong xã hội có bị đào sâu thêm không khi điều này tả trong bất hợp lý về coi ngó sức khỏe giữa bệnh viện nhà nước và bệnh viện tư nhân? 3.